माय मराठी संकेतस्थळावर आपले सहर्ष स्वागत !!! मराठी भाषेतील शैक्षणिक व्यासपीठ असणाऱ्या या संकेतस्थळावर एकूण 2 मेनूबार आहेत. याखालील इमेजेसवर क्लिक केल्यास डायरेक्ट त्याच्या वेबसाईटवर नेले जाईल. त्याखालील मेनूबार हा Dropdown मेनूबार असून त्याखालील मेनूवर क्लिक केल्यास त्याखालील सबमेनू येतो व सबमेनूप्रमाणे माहितीस्थळ दर्शविले जाते.ब्लॉगवरील हवी ती माहिती शोधण्यासाठी डावीकडील स्लाइडबारच्या वर search पर्यायाचा वापर करा. ब्लॉगवर उपलब्ध अफाट माहिती विश्वातून आपणास हवी ती माहिती शोधून देण्यास ते मदत करते.
  • ①मुख्यपृष्ठ
  • ② डाउनलोड➠
  • ③ज्ञानरचनावाद➠
  • ④Online कार्यशाळा➠
  • ⑤Imp वेब्स➠
  • ⑥उपक्रमांचे जग➠
  • ⑦ई-लर्नींग/शै.ॲप्स➠
  • Marathi grammer

    मराठी व्याकरण

    १.व्याकरण :
    भाषेतील वाक्ये ,वाक्यातील शब्द व त्याच्या परस्परांशी असलेला संबंध ज्या शास्त्रात केला जातो त्यास व्याकरण म्हणतात.
    २.वर्ण विचार :
    ज्या शब्दाचे पृथक्करण होत नाही त्यास वर्ण म्हणतात.
    १.स्वर :ज्या वर्णाचा उच्चार स्वतंत्रपणे पुर्ण होतो त्यास स्वर म्हणतात .
    १.ऱ्हस्व स्वर : अ,इ ,उ , ऋ ,लृ .
    २.दिर्घ स्वर : आ ,ई ,ऊ,ए , ऐ, ओ ,औ.
    ३.स्वरादी : ज्या वर्णाचा उच्चार अगोदर स्वराच्या साह्याने होतो त्यास स्वरादी म्हणतात उदा-अं ,आ:
    ४.सहजतीय स्वर :एकाच उच्चार स्थानातून निघणारे उदा-अ ,आ /इ ,ई /उ ,ऊ .
    ५.विजातीय स्वर : भिन्न उच्चार स्थानातून निघणारे स्वर उदा-अ ,इ /आ ,ई /अ ,उ .
    ६.सयुक्त स्वर :दोन स्वर मिळून बनलेले स्वर म्हणजे सयुक्त स्वर होय .
    उदा-अ +इ =ऐ , अ +उ =ओ ,अ +ओ =औ .
    २.व्यंजन :
    ज्या वर्णाचा उच्चार स्वराचे साह्य घेऊन होतो त्यास व्यंजन म्हणतात .
    १.महाप्राण व्यंजन : ह ,चे प्राबल्य असते.
    २.अल्प प्राण व्यंजन :ह , चे प्राबल्य नसते.
    ३.स्पर्श व्यंजन :क ,च ,ट , त ,प
    ४.अंतस्थ व्यंजन :य , र, ल ,व.
    ५.उष्ण व्यंजन :श ,ष ,स
    ६.नासिक्य : ड ;, त्र ,ण ,न , म .
    ३.वर्णाची उच्चार स्थाने :
    १.कंठ्य :क , अ,आ.
    २.तालव्य :च , इ ,ई ,
    ३.मूर्धन्य :ट ,र ,स.
    ४.दंत्य : त , ल ,स
    ५.ओष्ठ्य :प , उ ,ऊ .
    ६.अनुनासिक : ड ;, त्र ,ण ,न , म,
    ७.कंठ तालव्य :ए ,ऐ.
    ८.कंठ ओष्ठ :ओ ,औ.
    ९.दान्तोष्ठ : व .
    ४.वर्णमाला शिकवितांना वापरावयाचे दृक श्राव्य साधने :
    १.वर्णमालेच तक्ता वापरणे.
    २.शब्द पट्या वापराव्या.
    ३.चित्राचा वापर करावा –गरुड “ ग ”
    ४.खादा फलक वापरावा.
    ५.रेषा ,गोल ,अर्धवर्तुळ ,कमान काढून दाखवणे,
    ६.रंगीत खडू व रंगीत चित्राचा वापर करणे .
    ७.विद्यार्थाला वर्णमालेच्या वह्या बाजारातुन उपलब्ध करून देऊन प्रात्यक्षिक देणे.
    ८.हस्ताक्षर स्पर्धा घेणे.
    ५.शब्दाच्या जाती :
    १.विकारी शब्द : ज्या शब्दाचे लिंग ,वचनं ,बदल होतो त्यास विकारी शब्द म्हणतात.
    १.नाम (संज्ञा )व्यक्ती , वस्तु, स्थान ,पदार्थ ,जागा ,
    १.व्यक्ती वाचक संज्ञा :सीताराम ,गोपाल.
    २.जातीवाचक संज्ञा :गाव , नदी.
    ३.भाववाचक संज्ञा :लहानपण ,धैर्य.
    ४.समूह वाचक संज्ञा :भीड ,संघ .
    द्रव्य वाचक संज्ञा :पाणी ,सोना
    २.सर्वनाम : नामाचा वारंवार उपयोग टाळण्यासाठी
    १.पुरुषवाचक सर्वनाम : मी , तु.
    २.निश्चय वाचक सर्वनाम : हे ,ते ,त्या ,
    ३.अनिश्चय वाचक सर्वनाम : कोणी , काही.
    ४.संबंध वाचक सर्वनाम : जो ,जी ,जे .
    ५.प्रश्न वाचक सर्वनामे :का ? काय ?
    कोठे ? कोण ? कोणाला ?
    कोणाचा ? कोणता ? केंव्हा ?किती ?
    ३.विशेषण : नाम व सर्वनाम बदल अधिक माहिती देणे .
    १.गुण वाचक विशेषण :लहान , मोठा , सुंदर ,हुशार .
    २.संख्या वाचक विशेषण : एक , दोन.तीन.
    ३.परिणामवाचक विशेषण : चांगला परिणाम ,वाईट परिणाम .
    ४.संकेत वाचक विशेषण :हे ,ते .
    ४.क्रियापद : एखादी क्रिया घडणे .
    १.सकर्मक क्रियापद :पाहणे ,खेळणे .
    २.अकर्मक क्रियापद : हसणे , रडणे.धावणे ,
    ३.संयुक्त क्रियापद :आहे , होता , असेल .
    २.अविकारी शब्द : ज्या शब्दाचे लिंग ,वचन ,यामध्ये बदल होत नाही त्यास अविकारी शब्द म्हणतात.
    १.क्रियाविशेषण : क्रियापदाबद्दल अधिक माहिती देणे .
    १.स्थान वाचक क्रियाविशेषण : जेव्हा ,तेव्हा .
    २.कालवाचक क्रियाविशेषण :आज , काल .
    ३.परिणामवाचक क्रियाविशेषण :जास्त , सर्व.
    ४.रितीवाचक क्रियाविशेषण : अचानक ,हळूहळू ,जोरात .
    २.शब्दयोगी अव्यव : नामाला व सर्वनामाला अर्थ बोध होण्यासाठी जोडून येणारा शब्द .स ,ला, ना,ते ,आत , बाहेत ,जवळ ,पुढे .
    ३.उभयान्वयी अव्यय : दोन किंवा तीन वाक्य एकत्र करणारा शब्द .आणि , पण, परंतु, किंवा .
    ४.केवळ प्रयोगी अव्यय : आपल्या मनातील विकाराला अभिव्यक्त केले जाणारे शब्द . वाह !, अरे ! , छट !
    ५.लिंग विचार व वचन विचार :
    लिंग विचार :
    १.पुल्लिंग –मोर ,विद्वान ,उंट .
    २.स्त्रील्लिंग :लांडोर ,विदुषी, सांडणी.
    ३.नपुसकलिंग : झाड,घर ,पुस्तक .
    वाचन विचार :
    १.एक वचन: पुस्तक .
    २.अनेक वचन : पुस्तके .
    ३.बहुवचन : आपण,तुम्ही .सारे ,सर्व ,
    ६.संधी विचार:
    १.जगन्नाथ : जगत +नाथ .
    २.गुर्वाज्ञा : गुरु +आज्ञा .
    ३.सुर्याद्य : सूर्य + उदय .
    ४.लंकेश्वर : लंका + ईश्वर .
    ५.जलौघ : जल + ओघ .
    ६.यशोधन : यश + धन .
    ७.महर्षी : महा +ऋषी .
    ८.विद्यार्थी : विद्या +अर्थी .
    ९.सिंहासन : सिंह + आसन .
    १०.श्रेयश : श्रेय + यश .
    ७.समास विचार :
    १.तत्पुष समास : गायरान , कुभकर ,अज्ञान, नापसंत, अनादर ,अग्रेसर , मावसभाऊ ,साखरभात .
    २.द्वंद समास :
    १.इतरेतर द्वंद समास : आणि, व
    कृष्णार्जुन =कृष्णा आणि अर्जुन , खरेखोटे =खरे व खोटे.
    २.वैकल्पिक द्वंद समास : अथवा ,किंवा ,वा.
    जयापजय =जय अथवा पराजय.
    यशपयश =यशा अथवा अपयश .
    ३.समाहार द्वंद समास : वगैरे .
    मीठभाकर =चटणी , कांदा , वगैरे.
    देवधर्म =पुजा , आज्ञा, वगैरे.
    ३.दिवगु समास :
    १.नऊग्रह : नऊग्रहाचा समूह.
    २.पंचपाळे : पाच पाल्याचा समूह.
    ३.नवरात्र : नऊ रात्रीचा समूह.
    ४.पंचवटी : पाच नद्याच समूह .
    ४.बहुब्रूही समाज :
    १.पितांबर : पिवळे वस्त्र धारण केले आहे असा तो महादेव .
    २.नीलकंठ : नीळा आहे कंठ असतो .
    ३.गजानन : गजाचे आनंद असतो.
    ४.भालचंद्र : ज्याच्या शरीरावर भाला असतो.
    ५.अव्यायी भाव समास :
    १.दररोज : प्रत्येक दिवसी .
    २.दरवर्षी : प्रत्येक वर्षी .
    ८.प्रयोग ओळख :
    १.मुले विटी दांडू खेळतात : कर्तरी प्रयोग.
    २.गवळ्याने गाईला बांधले : भावे.
    ३.रामाने आंबा खाल्ला : कर्मणी प्रयोग .
    ४.राजु घरी आहे नाही : कर्तरी प्रयोग .
    ५.राक्षसाने युद्ध केले : कर्मणी प्रयोग .
    ६.रामाने रावणास मारले : भावे प्रयोग .
    ९.वाक्य विचार :
    १.अर्थावरून वाक्याचे प्रकार :
    १.विधानात्मक वाक्य : मी मराठी वाचतो.
    २.प्रश्नार्थक वाक्य : तु मराठी वाचतो ?
    ३.आज्ञार्थी वाक्य : हिंदी वाचा.
    ४.उदगार वाचक वाक्य : वाह ! खूप मोठे आहे.
    ५.नकारात्मक वाक्य : मी गणित वाचत नाही .
    ६.होकारात्मक वाक्य : मी गणित सोडवतो.
    १०.रचनेवरून वाक्याचे प्रकार :
    १.सरल (शुद्ध ) वाक्य : मी मराठी वाचतो एक क्रिया.
    २.मिश्र वाक्य : एक वाक्य प्रधान दुसरे गौण वाक्य.
    उदा-तो म्हणाला कि मी पुस्तक वाचीन.
    ३.सयुक्त वाक्य : अनेक उपवाक्य असतात.
    उदा –राजू शाळेत गेला त्याने शिक्षकास विचारले आणि पेपर सोडायला बसला.
    ११.काळ विचार :
    १.वर्तमान काळ : मी मराठी वाचतो.
    २.भूतकाळ : मी मराठी वाचले .
    ३.भविष्य काळ : मी मराठी वाचीन.
    १२.एकूण विरांम् चिन्ह :
    १.पुर्ण विरांम् (.) : मी पुस्तक वाचतो.
    २.अर्ध विरांम् ( ;) संयुक्त वाक्यात असतो.
    ३.अल्प विरांम् ( ,) : टिळक ,नेहरू ही चांगली माणसे होती.
    ४.प्रश्न चिन्ह (?) : तु काय वाचतो ?
    ५.उदगारवाचक (!) वाह ! काय चांगले गाडी आहे.
    ६.अवतरण चिन्ह (“ “)(‘ ‘): दादा म्हणाला , “ तुलदास राम भक्त होते ”.
    ७.संयोग चिन्ह (-) : काम-क्रोध त्याग करावा.
    ८.निर्देशक चिन्ह (--): आपले दोन शत्रू आहेत --काम आणि क्रोध .
    ९.कंस () स्वराज्य माझा जन्म सिद्ध हक्क आहे म्हणून मी तो मी मिळवणारच (लोकमान्य टिळक )
    १०.द्वी बिंदू : मोर : आपला राष्ट्रीय पक्षी आहे.
    ११.अधोरेखा (---------- ): चुकीचे ऐकणे म्हणजे .......... होय .(अपश्रवन)
    १३.व्याकरणाच्या अध्यापन पध्दती :
    १.उदगामी पध्दती : (रॉजर बेकन )
    प्रथम उदाहरण देणे नंतर त्यावरून नियम स्पष्ट करणे .विशेषां कडून सामान्यकडे ह्या अध्यापन सूत्राचा वापर केला जातो.
    २.अवगामी पद्धती : (आरिस्टोटल )
    प्रथम नियम सांगणे व त्यावरून उदाहरण विचार सामान्याकडून विशेषाकडे या अध्यापन सूत्राचा वापर केला जातो.